Lời khuyên

Nếu bạn quan tâm đến việc viết những đánh giá mà người khác thực sự sẽ đọc, có vài quy tắc cần nhớ. Những đánh giá viết tốt không chỉ giúp người khác đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn, mà còn giúp các công ty cải tiến sản phẩm và dịch vụ của họ. Dưới đây là vài lời khuyên giúp bạn viết những đánh giá tuyệt vời mỗi lần. Bao gồm các chi tiết liên quan Chỉ viết về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đã trải nghiệm, trừ khi đó là thực sự liên quan đến trải nghiệm của bạn. Không ai thực sự muốn biết thời tiết như thế nào hoặc bạn đang mặc gì! Hãy cố gắng bao gồm ngày tháng của trải nghiệm của bạn. Điều gì làm nổi bật doanh nghiệp này? Họ có thể cải thiện ở những điểm nào? Hãy viết ngắn gọn và súc tích. Thật thà Không có ý nghĩa gì khi phóng đại hoặc viết dối. Trải nghiệm chân thực của bạn làm cho đánh giá của bạn trở nên độc đáo và hấp dẫn, vì vậy hãy giữ vững các sự thật và đơn giản là giải thích tại sao bạn thích hoặc không thích một địa điểm, sản phẩm hoặc dịch vụ. Bao gồm cả các khía cạnh tích cực và tiêu cực khi thích hợp. Lịch sự Đánh giá là để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng khác, vì vậy hãy tránh những đánh giá quá tiêu cực chỉ vào cá nhân cụ thể. Bạn sẽ chỉ trông giống như một người thù dai dẳng hoặc tức giận, điều này không giúp ích cho ai cả. Hãy nhớ rằng nhân viên có thể được thăng chức hoặc họ có thể làm tạm thời, vì vậy đánh giá của bạn có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời. Kiểm soát cảm xúc của bạn và tập trung vào trải nghiệm cá nhân của bạn với những lời phê bình xây dựng. Doanh nghiệp có thể sử dụng phản hồi của bạn để cải thiện dịch vụ của họ. Dành thời gian Đừng viết và gửi đánh giá trong cơn nóng giận - bạn có thể hối tiếc sau này. Hãy dành thời gian để soạn thảo và suy nghĩ về trải nghiệm của bạn từ nhiều góc độ. Khi bạn hoàn thành viết đánh giá, hãy rời xa nó một lúc. Sau đó quay lại và kiểm tra chính tả và ngữ pháp của bạn. Những đánh giá viết kém sẽ làm mất tập trung của độc giả và nhiều người sẽ đơn giản bỏ qua bài viết của bạn. Nếu bạn viết có tâm và có phong cách, người đọc sẽ chú ý hơn. Đó là trải nghiệm của bạn Hãy làm cho rõ ràng rằng đó chỉ là trải nghiệm cá nhân của bạn - người khác có thể có ý kiến khác nhau. Có thể có lý do vì sao bạn được đối xử khác biệt - có thể nhà hàng đang rất bận chẳng hạn. Không có lý do cho dịch vụ kém, nhưng hiểu biết một chút sẽ làm cho đánh giá của bạn trở nên chân thực và đáng tin cậy hơn. Tóm lại Nếu bạn thật thà, lịch sự, hiểu biết và cung cấp các chi tiết liên quan cho người đọc khác, đánh giá của bạn sẽ hữu ích hơn và có khả năng được nhiều người đọc hơn. Các doanh nghiệp đã phục vụ bạn cũng có khả năng sẽ lắng nghe phản hồi của bạn. Trên hết, hãy cố gắng để viết đánh giá của bạn trở nên độc đáo và thú vị!